9 cách mix các loại thực phẩm giúp mẹ mang đến sức khỏe vàng cho cả gia gia đình

Ngày đăng: 2019-07-24 16:06:15 - Thực đơn món ăn hàng ngày

Việc mix các loại thực phẩm với nhau sẽ làm thực đơn mẹ nấu ngày càng phong phú, vừa giúp bữa ăn đỡ nhàm chán với những món ăn quen thuộc vừa tạo ra những nguồn dinh dưỡng mới cho cả nhà. Sau đây là 9 cách mix thực phẩm mang đến nguồn dinh dưỡng "vàng", mẹ áp dụng ngay nhé!

các món ăn cuối tuần

1. Táo và Socola đen - món tráng miệng tuyệt với

Táo chứa chất quercetin khi kết hợp với catechin có trong socola đen sẽ làm tăng cường khả năng miễn dịch, kích thích hoạt động của não, cải thiện tim mạch máu và giảm nguy cơ ung thư. Khi kết hợp hai nguyên liệu với nhau sẽ tạo nên một món ăn lạ miệng, hấp dẫn khiến bé thích mê mà ông bà cũng trầm trồ. Mẹ thử ngay món này nhé!

2. Thịt bò và cây hương thảo chuẩn phong cách Âu tại nhà

Một bữa ăn đầy năng lượng theo phong cách Châu Âu thật bất ngờ từ mẹ. Thịt bò bít tết cùng với một vài lá cây hương thảo sẽ ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa, ung thư khi ăn thịt nướng. Cây hương thảo chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau, giúp giảm hàm lượng HCAs được hình thành và việc ướp thịt cũng có tác dụng như vậy.

 

Ảnh: Kenh14.vn

3. Các loại đậu và trứng giúp bổ sung canxi và vitamin D

Các loại đậu như: đậu nành, đậu trắng, đậu đỏ,... chứa nhiều canxi, axit amin, protein tốt cho sức khỏe. Khi kết hợp với trứng vừa mang đến một món ăn hấp dẫn, vừa giúp bổ sung vitamin D cao cho cơ thể vừa thanh lọc giúp ngăn ngừa bệnh tật.

 

Hướng dẫn thực hiện: Salad đậu ngũ sắc

4. Bột yến mạch và nước cam vắt - thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa

Bột yến mạch và nước cam là những nguồn phenol tuyệt vời nên khi kết hợp với nhau sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, làm sạch cơ thể, giúp cả nhà yên tâm thưởng thức mọi món ăn

5. Cà chua và gan - nguồn cung chất sắt an toàn

Mẹ thông minh bổ sung chất sắt cho cả nhà khi kết hợp cà chua với gan vào món ăn. Cả nhà không còn lo lắng về các bệnh thiếu máu, mệt mỏi, khó chịu do thiếu sắt nữa.

6. Rau mùi tây và chanh vàng tăng cường miễn dịch toàn diện

Chất sắt trong rau mùi khi kết hợp với vitamin C trong chanh vàng sẽ giúp cơ thể hấp thụ vitamin C tốt, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sự trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh. Mẹ nhớ lưu công thức kết hợp này vào bữa ăn nhé!

7. Sữa chua và rau củ -  dinh dưỡng không thể bỏ qua

Sữa chua tự nhiên khi kết hợp với rau của sẽ tạo thành thức uống tuyệt vời cho cơ thể. Mẹ vừa tạo ra nhiều vị sữa chua, lạ miệng vừa cải thiện chức năng dạ dày và bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột cho cả nhà.

 

Ảnh: baomoi.com

8. Dầu olive và rau xanh - giúp thanh lọc cơ thể

Những món salad ngon tuyệt, thanh mát từ dầu oliu và rau xanh sẽ được các mẹ làm hằng ngày bởi đây là món ăn xanh, rất tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi. Mẹ nên chọn những loại rau có màu xanh như: bông cải xanh, cải bó xôi (rau chân vịt), quả bí đao,... để làm salad cùng dầu olive, món ăn sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tiêu hóa tốt, loại bỏ chất độc trong cơ thể.

 

Hướng dẫn thực hiện: Salad bông cải xanh

9. Quả bơ và Rau bina - có lợi cho bệnh dạ dày cả nhà

Cuối cùng, kết hợp bơ chín cùng rau bina trong thực đơn cho gia đình sẽ đem lại lợi ích cho dạ dày cả nhà. Vitamin trong rau, chất béo thực vật trong bơi giúp tiêu hóa tốt, cân bằng axit trong dạ dày mà không cần sử dụng thuốc nhé!

Theo: baomoi.com

 

bg-footer