Bông cải xanh siêu thực phẩm dinh dưỡng dành cho cả nhà

Ngày đăng: 2019-04-29 16:59:34

Bông cải xanh là một trong những loài rau có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều chất xơ, vitamin C, E và các loại khoáng chất tốt cho cơ thể. Các chị em nội trợ có thể chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng từ bông cải xanh như: luộc, xào, nướng, làm salad,...

Mẹo hay giúp bé ăn nhiều rau củ hơn

món trộn salad

 

Nguồn: suckhoegiadinh.com.vn

Bài viết sau đây sẽ giúp các mẹ hiểu hơn về những lợi ích dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời của bông cải xanh nhé!

Giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh

Bông cải xanh  nguồn dinh dưỡng dồi dào, quan trọng đối với cơ thể. Trong bông cải  có chứa rất ít chất béo và cholesterol, cung cấp Protein, Vitamin E (Alpha Tocopherol ), Thiamin, Riboflavin, Axit Pantothenic, canxi, sắt, magie, phốt pho và Selenium và một nguồn rất tốt của chất xơ, Vitamin A, Vitamin C, Vitamin K, Vitamin B6, folate, kali ,mangan  và nhiều khoáng chất khác giúp cơ thể tăng sức đề kháng tốt, chống lại bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

 

 

Nguồn: hellobacsi.com

Lợi ích của bông cải xanh

Với những giá trị dinh dưỡng trên, bông cải xanh được xem là nguồn thực phẩm an toàn, tốt cho cơ thể, được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.  Bởi các lợi ích mang lại sau đây:

  • Ngăn ngừa thoái hóa khớp vì bông cải xanh rất giàu canxi, magiê, kẽm và phốt pho.
  • Phòng chống và ngăn ngừa ung thư: ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư phổi nhờ chất phytochemicals.
  • Tốt cho huyết áp và thận, giảm  cholesterol nhờ crom, chất xơ và kali trong bông cải xanh
  • Tốt cho người bị tiểu đường bởi lượng crom trong dồi dào, loại chất giúp điều tiết insulin, từ đó giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.
  • Tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật bởi bông cải xanh rất giàu vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu, cần thiết cho cơ thể
  • Giúp da đẹp, khỏe; chống lại sự lão hóa nhờ giải độc cơ thể tốt
  • Ngăn ngừa các bệnh do thiếu máu bởi vi lượng sắt trong bông cải xanh rất dồi dào
  • Giúp giảm cân vì ăn bông cải xanh hằng ngày.
  • Và nhiều công dụng khác

 

Hướng dẫn thực hiện: Chả tôm bông cải

Cách chế biến bông cải xanh tốt nhất

Để chế biến một món ăn hấp dẫn, vừa ngon lại nhiều dinh dưỡng như bông cải xanh không khó đối. Tuy nhiên, mẹ không nên chế biến bông cải xanh ở nhiệt độ cao, sẽ làm mất hoạt tính của các enzyme và chất ESP, làm mất cân bằng của sulforaphane cũng như vô hiệu hóa các chất dinh dưỡng khác.

 

Hướng dẫn thực hiện: Salad bông cải xanh

Bông cải xanh dễ chế biến thành nhiều các món ăn khác nhau như: luộc, xào, nướng, nấu canh hay làm salad. Việc thay đổi cách thức chế biến bông cải vào thực đơn gia đình, giúp bữa cơm thêm phong phú, sinh động hơn.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng mẹ sẽ có những ý tưởng làm món bông cải xanh dinh dưỡng dành cho gia đình nhé!

 

Nguồn: Sưu tầm

bg-footer