Hè này, Mẹ cho Bé dùng nước ép trái cây thế nào cho hợp lý?

Ngày đăng: 2019-05-22 15:45:56 - Thực đơn món ăn hàng ngày

Nước ép trái cây được làm từ trái cây chín tự nhiên, không chất bảo quản, chứa nhiều chất khoáng, vitamin tốt cho sức khỏe. Thế nhưng Mẹ đã biết cách cho bé dùng nước ép trái cây thế nào để vừa đủ và tốt cho bé chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

món ăn trang trí đẹp cho bé

 

Nguồn: tieudungplus.vn

 

Vì sao cho bé uống nước ép trái cây vào mùa hè?

Nước ép trái cây tự nhiên giàu các khoáng chất, vitamin, không chứa chất béo và chất xơ giúp trẻ nạp năng lượng cho mọi hoạt động, tăng sức đề kháng, chống tại các loại bệnh do thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, nước ép có vị chua ngọt hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ, là loại nước giải khát an toàn hơn các loại nước ngọt có ga.

Mẹ cho bé uống nước trái cây hợp lý vào ngày hè

Nước ép trái cây là sự lựa chọn của hầu hết các bà mè vào mùa hè này. Tuy nhiên, các mẹ cho bé uống nước ép một cách hợp lý nhằm đem đến hiệu quả tốt nhất. Các mẹ lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cho bé uống nước trái cây phù hợp với lứa tuổi. Cụ thể, Không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi dùng nước ép; trẻ ăn dặm nên dùng từ 1-2 muỗng hoặc ăn trái cây mềm; trẻ từ 1-6 tuổi nên dùng từ 120-180ml nước trái cây các loại; trẻ trên 7 tuổi nên dùng 360ml nước ép mỗi ngày. Vào ngày hè nóng, các mẹ nên thay đổi thực đơn nước ép với mỗi loại trái cây khác nhau để trẻ khỏi ngán.
  • Cho trẻ uống nước ép vừa đủ để tránh trường hợp mẹ quá "tham" nước ép khiến bé sâu răng, béo phì thậm chí ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như: đau bụng tiêu chảy.
  • Tránh cho trẻ uống nước ép trái cây thay thế sữa, ngũ cốc sẽ khiến trẻ thiếu protein và không nên cho bé uống nước trái cây trước bữa ăn sẽ khiến trẻ bị đầy hơi, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Mua trái cây có nguồn gốc rõ ràng, an toàn để hạn chế ngộ độc.

 

Nguồn: dinhduong.com.vn

 

Một số loại nước ép trái cây mẹ nên làm cho bé vào mùa hè

Các loại nước ép từ rau củ: dưa leo chuột, cà rốt, cần tây, bắp cải, củ đậu, bí xanh, nước rau má,… có tác dụng giải khát hiệu quả vừa bổ sung năng lượng, khoáng chất, vitamin C cho cơ thể trẻ vừa không sợ bị thừa cân béo phì.

Các loại nước ép trái cây tươi: nước cam, nước xoài ép, nước ép nho đỏ, nước ép bưởi, nước ép táo,... Các mẹ không nên cho thêm đường để giữ được vị tự nhiên của trái cây, giảm béo phì. Các loại nước quả ép này vừa cung cấp nước lại cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Mùa hè, bé hoạt động nhiều, mất nước, nóng oi khiến bé mệt mỏi thì 1 lý nước ép sẽ xóa tan những mệt mỏi, tăng cường chức năng hoạt động của não và tốt cho mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

Chúc các mẹ thành công với những ly nước ép trái cây mát lành cho bé vào mùa hè này nhé!

 

Theo:  mephununet.com

bg-footer